Cây Bồ công anh

Sản phẩm này đã hết hàng hoặc không có sẵn.

Chúng tôi cam kết

Hàng chính hãng

Cam kết 100% chất lượng

Đổi trả trong 30 ngày

Cam kết đổi trả

Hỗ trợ vận chuyển

Theo chính sách

Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10%

SẢN PHẨM BÁN CHẠY

Cây Bồ công anh

Lượt xem651

    Cây Bồ Công Anh – Lactuca indica L

     

    Mô tả, đặc điểm, kỹ thuật trồng, cách chăm sóc, tác dụng và những bài thuốc từ cây bồ công anh – Lactuca indica L

     

    I: Mô ta và đặc điểm cây bồ công anh – Lactuca indica L

     

    1. Tên khác: Diếp dại, diếp trời, rau bồ cóc, rau mét, cây mũi mác

     

    2. Tên khoa học: Lactuca indica L.

     

    3. Họ: Cúc (Asteraceae)

     

    4. Bộ phận dùng: Phần trên mặt đất

     

    5. Công năng, chủ trị: Thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm tán kết. Chữa mụn nhọt sang lở, tắc tia sữa, viêm tuyến vú, nhiễm trùng đường tiết niệu.

     

    Cây bồ công anh có tên khoa học là Lactuca indica L.

     

    6. Nguồn gốc của cây bồ công anh -Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L còn có các tên gọi khác như: hoa phù công anh hay răng sư tử thường mọc ở các bãi cỏ hoang ven đường, các sườn đồi nhiều nắng. Là loài hoa thuộc họ nhà Cúc và có nguồn gốc từ các nước ôn đới thuộc khu vực Đông Nam Á, Siberi, Nhật Bản, miền nam Trung Quốc, Đài Loan và hoa này nở đẹp nhất ở Pháp và Mỹ.

     

    7. Đặc điểm của cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là cây nhỏ, cao 0,60m đến 1m, có thể cao tới 3m.

     

    Thân cây bồ công anh – Lactuca indica L mọc thẳng, nhẵn, không cành hoặc rất ít cành đôi khi có đốm tía.

     

    Lá cây bồ công anh – Lactuca indica L mọc so le, có nhiều hình dạng; lá phía dưới dài 30cm, rộng 5-6cm, gần như không cuống, chia thành nhiều thùy hay răng cưa to thô, lá phía trên ngắn hơn, nguyên chứ không chia thùy, mép có răng cưa thưa. Thân và lá đều chứa nhũ dịch màu trắng đục như sữa, vị hơi đắng.

     

    Cụm hoa của cây bồ công anh – Lactuca indica L hình đầu tụ họp thành chùy dài, 20- 40 cm, mọc ở ngọn thân hoặc kẽ lá, phân nhánh nhiều, mỗi nhánh mang 2 -5 đầu, tổng bao hình trụ, mỗi đầu có 8– 10 hoa màu vàng hoặc vàng nhạt, tràng hoa có lưỡi dài, ống mảnh, nhị 5, bao phấn có đỉnh rất tròn, tai hình dùi, vòi nhụy có gai.

     

    Quả của bồ công anh – Lactuca indica L bé màu đen, có mào lông trắng nhạt, 2 cạnh có cánh, 2 cạnh khác giảm thành một đường lồi.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là cây nhỏ, cao 0,60m đến 1m, có thể cao tới 3m.

     

    II: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bồ công anh – Lactuca indica L

     

    1. Chuẩn bị đất trồng cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là loại cây ưa trồng bằng đất thịt. Các bạn có thể tham khảo 3 cách lựa chọn đất phù hợp sau đây:

     

    Cách 1: Loại đất tốt nhất để trồng loại hoa này là đất đỏ bazan. Khi dùng loại đất này, bạn chỉ cần thêm một lượng mùn hoặc phân vi sinh. Dùng dụng cụ phù hợp làm đất thêm tơi xốp là xong.

     

    Cách 2: Với những nơi khác, các bạn có thể mua đất vi sinh tại các quán cây cảnh rồi trộn cùng đất thịt là được.

     

    Cách 3: Đối với một số nơi, các bạn không thể mua được đất thì hãy lấy một phần đất thịt trộn cùng phân vi sinh, cho thêm ít bột than và tro trấu. Đây cũng là công thức làm đất trồng một số loại cây cảnh thông thường.

     

    Lưu ý: Để cây mau lớn và khỏe mạnh, các bạn hãy làm cho đất thêm mịn và xốp hơn nhé.
    Ngoài ra, các bạn có thể dùng đất ở nơi để ủ trấu, đất hữu cơ vi sinh mua ngoài quán đều được. Đây là bước quan trọng, tuy nhiên các bạn không cần quá đặt nặng vấn đề này.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là loại cây ưa trồng bằng đất thịt.

     

    2. Chuẩn bị chậu để trồng cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Tùy vào số lượng hạt giống hoa bạn có thể dùng chậu có kích thước phù hợp để ươm hạt. Thông thường, khoảng cách thích hợp nhất để gieo hạt là 5cm/hạt. Điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi chiết cây non.

     

    Khi chiết cây bồ công anh – Lactuca indica L ra trồng riêng lẻ thì các bạn nên dùng chậu có đường kính khoảng 40-50cm để tạo điều kiện phát triển cho cây. Khi cây hoa bồ công anh đã lớn, phần lá sẽ có đường kính trung bình khoảng 45cm. Phần lá này thường nằm rạp ra, bao phủ lấy bề mặt đất. Vì vậy, chậu có đường kính 60cm trở lên sẽ là loại tối ưu nhất, tuy nhiên, nếu bạn chỉ có chậu nhỏ, đường kính tầm 25cm thì cũng được, nhưng sẽ ảnh hưởng chút ít đến lá cây.

     

    Để khắc phục điều này, nếu thấy lá cây bồ công anh – Lactuca indica L dài quá, bạn có thể dùng kéo cắt tỉa bớt phần lá quá dài đi.

     

    Khi trồng tại vườn hay chậu dài hơn, khoảng cách tốt nhất giữa các cây giống bồ công anh- Lactuca indica L là 25cm, nếu không cũng cần giữ khoảng cách tối thiểu là 15cm.

     

    Khoảng cách tốt nhất giữa các cây giống bồ công anh- Lactuca indica L là 25cm.

     

    3. Vật che chắn cho cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L khá mềm yếu và dễ chịu tác động từ bên ngoài. Việc che chắn cho cây khi gieo trồng là điều cần thiết.

     

    Nếu trồng ở nơi có nhiều nắng quá, lá cây bồ công anh – Lactuca indica L sẽ không phát triển mạnh và bị úa vàng. Còn nếu gặp mưa to sẽ làm hoa bị dập nát và gãy.

     

    Đối với vùng có khí hậu nắng và nóng nhiều, các bạn có thể giảm thiểu tác động bằng cách dùng các vách che chắn xung quanh chậu trồng (không phải che ở trên). Điều này giúp hạn chế nắng chiếu vào cây. Bạn cũng có thể tập trung che chắn ở phía tây. Vì buổi chiều nắng sẽ không chiếu trực tiếp vào chậu và cây. Làm như vậy cũng sẽ phòng tránh đất bị khô, giữ lại lượng ẩm phù hợp cho cây.

     

    Để tránh những ngày mưa nhiều, mưa to, bạn dùng các tấm che ở phía. Nếu có điều kiện, hãy dùng các tấm mỏng vừa giúp hạn chế mưa, vừa giúp cây hấp thụ được lượng sương đêm và sương sớm. Điều này giúp cây nhanh lớn và phát triển tốt hơn.

     

    Việc che chắn cho cây bồ công anh- Lactuca indica L khi gieo trồng là điều cần thiết.

     

    4. Cách trồng cây bồ công anh – Lactuca indica L bằng hạt:

     

    4.1. Ươm hạt giống bồ công anh – Lactuca indica L:

     

    Ở công đoạn này, các bạn nên lựa những hạt giống còn tươi. Sau khi thu hạt giống khoảng 1-2 ngày thì ươm hạt ngay. Nếu cần bảo quản hạt thì chỉ nên giữ hạt trong khoảng 1 tháng đổ lại.
    Tuy nhiên, tốt hơn nhất là giữ hạt khoảnh 14 ngày trong điều kiện bình thường tại Việt Nam. Như vậy, thì hạt mới có khả năng nảy mầm mới cao.

     

    Nếu bảo quản hạt quá lâu sẽ khiến hạt bị hư hỏng, tỷ lệ nảy mầm rất thấp. Không chỉ hạt giống cây hoa bồ công anh nói riêng, mà loại hạt cây nào cũng chỉ có khoảng thời gian bảo quản nhất định.

     

    Muốn giữ hạt giống hoa lâu hơn thì cần phải có một vài kỹ thuật khác. Điển hình như ở nhiệt độ -18 độ C (nhiệt độ tiêu chuẩn để hạt giống ngủ đông trong tình trạng sức khỏe tốt thì có thể bảo quản cả nghìn năm).

     

    Nếu không thì cho hạt vào lọ kín, kèm theo một gói hút ẩm và để trong tủ lạnh. Như vậy sẽ giúp bảo quản hạt được lâu hơn. Nếu nhiệt độ và độ ẩm lớn, sẽ làm nấm mốc phát triển mạnh, làm hạt bị hỏng, không thể nảy mầm được,

     

    Muốn giữ hạt giống cây bồ công anh- Lactuca indica L lâu hơn thì cần phải bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C 

     

    4.2. Gieo hạt bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Để hạt nhỏ gọn hơn khi gieo và tránh bị gió thổi bay đi mất, các bạn có thể dùng kéo tỉa bớt đi những lông tơ trắng trên hạt.

     

    Trước khi gieo, các bạn nên làm đất ướt một chút bằng cách tưới thêm nước. Tiếp đó, rải đều hạt giống trên đất rồi thêm một ít đất mịn phủ nhẹ lên trên. Trong quá trình tưới, nếu hạt bị lộ thì cũng không sao.

     

    Các hạt nên giữ khoảng cách là 5cm trở lên. Để khi cây lớn hơn, các bạn có thể dễ dàng chiết cây đem đi trồng riêng.

     

    Không dùng nước lạnh để tưới cây, mà dùng nước hơi ấm ấm một chút. Nên tưới dạng phun sương để nước thấm đều vào cây và đất. Bạn có thể sử dụng các bình chuyên dụng.

     

    Sau khoảng 3-4 tuần, khi cây đã lớn và khá chắc chắn, các bạn có thể chiết cây ra trồng riêng lẻ. Chú ý dùng dụng cụ lấy nguyên phần rễ và đất để khi trồng cây khỏe mạnh hơn.

     

    Khoảng cách gieo hạt cây bồ công anh- Lactuca indica L là 5cm trở lên.

     

    5. Cách chăm sóc khi trồng cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    5.1. Tưới tiêu cho cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là loại cây ưa sự ẩm ướt. Tuy nhiên, các bạn đừng tưới nhiều nước và cũng nên chú ý vấn đề thoát nước để tránh cây bị ngập úng.

     

    Tránh để cây bị chiếu nắng trực tiếp quá nhiều và cũng không nên chỉ để cây trong bóng râm. Các bạn hãy sử dụng phương pháp che chắn thích hợp để cây phát triển tốt nhất.

     

    Vào những ngày nắng nóng, hãy chú ý tưới nước hợp lý để cung cấp đủ độ ẩm cho cây.

     

    5.2. Bón phân cho cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Khi trồng cây bồ công anh – Lactuca indica L, không nên dùng những loại phân hóa học để bón. Các bạn chỉ nên sử dụng loại phân hữu cơ.

     

    Trong quá trình sinh trưởng của cây bồ công anh – Lactuca indica L, các bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng cho cây cách tháng một lần. Tùy vào số lượng cây trồng mà các bạn sử dụng lượng phân bón hữu cơ phù hợp. Có thể dùng phân gà hoặc phân lợn. Những loại phân này không gây nóng cho cây. Tuy nhiên chỉ nên bón một lượng nhỏ.

     

    Các bạn nâng phần lá lên và bón phân vào dưới lá, gần gốc hoặc đào đất ở xung quanh đó rồi bón phân xuống để phân tan ra từ từ.

     

    5.3. Phòng ngừa sâu bệnhcho cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Khi trồng cây bồ công anh – Lactuca indica L cần chú ý các loại sâu bệnh, côn trùng như kiến, ốc sên, rầy,… Bên cạnh đó, cỏ dại cũng là tác nhân cần loại bỏ.

     

    Khi cây bồ công anh – Lactuca indica L ra hoa, kiến sẽ đóng vai trò giúp cây thụ phấn tốt hơn. Nhưng trong quá trình ươm hạt, thì kiến là tác nhân gây hại, phá hỏng hạt giống.

     

    Ốc sên và rầy thì có thể bắt và loại bỏ trực tiếp, hoặc dùng các loại thuốc chuyên đặc trị để tiêu diệt.

     

    Nếu thấy cỏ dại mọc nhiều quanh cây bồ công anh – Lactuca indica L thì hãy nhổ thật sạch sẽ.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là loại cây ưa sự ẩm ướt.

     

    6. Kỹ thuật kích thích cây bồ công anh – Lactuca indica L phát triển.

     

    Để cây bồ công anh – Lactuca indica L ra nhiều nụ hoa và cây phát triển tươi xanh hơn, các bạn hãy lưu ý một số mẹo sau:

     

    6.1. Cắt tỉa bớt đi một nửa số lá cây bồ công anh – Lactuca indica L, hoặc nhiều hơn.

     

    6.2. Tưới nước đều đặn, giữ lượng ẩm phù hợp trong đất.

     

    6.3. Những ngày trời mát, ẩm thì bỏ khô, không tưới nước cho cây bồ công anh – Lactuca indica L nữa. Tuy nhiên, nếu thấy đất khô quá thì hãy bổ sung thêm một chút nước cho cây.

     

    6.4. Sau 7 ngày thì nên bón ít phân cho cây.

     

    Sau khoảng một thời gian ngắn, các bạn sẽ thấy cây phát triển rõ rệt.

     

    7. Thu hái cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Như đã biết, cây bồ công anh – Lactuca indica L khi đã nở rộ rất dễ bị gió cuốn đi. Để hoa giữ được lâu hơn, bạn hãy đặt chậu hoa ở những nơi ít gió nhé.

    Bạn cũng có thể dùng hoa bồ công anh cắm cùng các loại hoa khác để trang trí nhà cửa. Bạn có thể dùng kéo để cắt tỉa hoa mà không sợ làm ảnh hưởng đến cây.

     

    Cắm hoa vào bình có nước, vì nếu không có đủ nước hoa sẽ rất nhanh héo và gục xuống. Ngoài ra, nếu lỡ tay làm héo cuống hoa một chút thì bạn đừng lo. Hãy để hoa vào nước, cuống hoa bồ công anh hút nước rất nhanh và hoa sẽ tươi trở lại.

     

    Trên đây là những hướng dẫn về cách trồng hoa bồ công anh – Lactuca indica L. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã nắm rõ về cách gieo trồng cũng như chăm sóc loài hoa này.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là dược liệu có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

     

    III: Tác dụng và những bài thuốc từ cây bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L là dược liệu có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, hoa và lá bồ công anh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, vitamin A, C… nên được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

     

    1. Những tác dụng từ cây bồ công anh – Lactuca indica L:

     

    Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện nhằm mục đích trả lời câu hỏi “Cây bồ công anh – Lactuca indica L chữa bệnh gì?”. Kết quả cho thấy bồ công anh – Lactuca indica L là dược liệu có vị đắng, tính mát, quy vào các kinh can, thận, tâm và có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và hóa thấp. Một số tác dụng trong điều trị bệnh của bồ công anh như sau:

     

    1.1. Cây bồ công anh – Lactuca indica L điều trị các bệnh về da:

     

    Các bệnh lý ngoài da do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn có thể được điều trị bằng dược liệu bồ công anh – Lactuca indica L. Thân và lá bồ công anh chứa nhựa màu trắng như sữa và có vị đắng, có tính kiềm cao và công dụng sát khuẩn, diệt côn trùng, nấm… nên rất hữu hiệu trong điều trị các bệnh ngoài da như ghẻ, eczema, ngứa do nấm…

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L điều trị các bệnh về da rất hiệu quả.

     

    1.2. Cây bồ công anh – Lactuca indica L tốt cho người bệnh tiểu đường:

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L có công dụng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể, loại bỏ đường bị tích tụ trong thận mà hầu hết các người bệnh đái tháo đường đều mắc;

     

    1.3. Cây bồ công anh – Lactuca indica L phòng chống ung thư:

     

    Theo Y Học Cổ Truyền, một trong những tác dụng quan trọng của bồ công anh – Lactuca indica L đối với sức khỏe là phòng chống nguy cơ hình thành và phát triển các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú… Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gốc và rễ bồ công anh có tác dụng kháng hóa trị liệu để không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh;

     

    1.4. Cây bồ công anh – Lactuca indica L tốt cho xương:

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L chứa hàm lượng lớn canxi nên rất cần cho sự tăng trưởng, phát triển và vững chắc của xương. Dược liệu này cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa như luteolin, vitamin C có công dụng bảo vệ xương khỏi các gốc tự do gây hại đối với xương (làm giảm mật độ xương, đẩy nhanh quá trình lão hóa xương);

     

    1.5. Cây bồ công anh – Lactuca indica L cải thiện chức năng gan:

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L giúp kích thích gan một cách tự nhiên, từ đó giúp cải thiện chức năng gan và thúc đẩy tiêu hóa. Bên cạnh đó, các hoạt chất trong bồ công anh giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tái lập hydrat và cân bằng điện giải. Tuy nhiên, bồ công anh rất khó ăn, nên khi dùng tươi bạn có thể kết hợp với một loại rau xanh khác để chế biến món ăn (sinh tố, salat…). Bằng cách này sẽ giúp bạn giảm được mùi hương nồng của dược liệu và thu được lợi ích sức khỏe của bồ công anh;

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L cải thiện chức năng gan rất tốt.

     

    1.6. Cây bồ công anh – Lactuca indica L cải thiện hệ tiêu hóa:

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L có công dụng kích thích sự thèm ăn nên giúp cải thiện tốt hệ tiêu hóa. Các hoạt chất inulin và chất nhầy trong bồ công anh có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa, chất oxy hóa giúp loại bỏ các chất độc từ thực phẩm và kích thích sự tăng trưởng các vi khuẩn ruột có lợi, ức chế và ngăn cản sự phát triển của các vi khuẩn ruột có hại;

     

    1.7. Cây bồ công anh – Lactuca indica L tăng cường sức khỏe của đường tiết niệu:

     

    Do có tác dụng lợi tiểu nên cây bồ công anh – Lactuca indica L giúp tăng cường sức khỏe của đường tiết niệu, kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi trong hệ tiết niệu và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại nhờ đặc tính tẩy bỏ của loại dược liệu này.

     

    Dược liệu bồ công anh – Lactuca indica L thường được sử dụng trong điều trị dưới dạng thuốc sắc với liều dùng mỗi ngày từ 20 – 40g lá tươi hoặc từ 10 – 15g lá khô, có thể dùng riêng hoặc phối hợp với các dược liệu khác (chè dây, lá khôi, khổ sâm…). Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, dược liệu này có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, sỏi mật, viêm túi mật, viêm da tiếp xúc…

     

    2. Những bài thuốc từ cây bồ công anh – Lactuca indica L:

     

    Với những tác dụng dược lý đã trình bày ở trên thì cây bồ công anh – Lactuca indica L trị bệnh gì và được sử dụng như thế nào? Theo đó, dược liệu bồ công anh được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh như sau:

     

    2.1. Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Chế biến bài thuốc bằng cách sử dụng 20g rễ bồ công anh, 20g lá bồ công anh và 40g xạ đen. Hỗn hợp thu được đem sắc với 1 lít nước uống hàng ngày;

     

    Dược liệu bồ công anh – Lactuca indica L thường được sử dụng trong điều trị dưới dạng thuốc sắc.

     

    2.2. Bài thuốc trị tắc tia sữa, sưng vú từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L chữa tắc tia sữa, sưng vú qua các bài thuốc sau: Sử dụng 20g lá bồ công anh – Lactuca indica L đem đun với nước uống hàng ngày, hoặc có thể sử dụng 30 – 40g lá bồ công anh tươi rửa sạch và thêm ít muối, giã nát lấy nước uống, còn bã đem đắp lên vị trí vú bị sưng đau. Thông thường chỉ cần dùng bài thuốc 2 – 3 lần là đã đem lại hiệu quả tốt;

     

    2.3. Bài thuốc trị ăn uống kém tiêu và hay bị mụn nhọt từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Sử dụng 10 – 15g lá bồ công anh – Lactuca indica L khô, 600ml nước (tương đương với 3 bát con). Đem sắc dung dịch đến thể tích còn 200ml (1bát) rồi uống. Sử dụng bài thuốc liên tục trong 3 – 5 ngày hoặc có thể kéo dài hơn;

     

    2.4. Bài thuốc điều trị đau dạ dày từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Bài thuốc được chế biến bằng cách sử dụng 20g lá bồ công anh – Lactuca indica L khô, 15g khôi tía khô và 10g khổ sâm khô. Hỗn hợp thu được đem đun với khoảng 1 lít nước đến khi dung dịch cạn còn khoảng 400ml nước thì ngưng và đem chắt nước uống trong ngày. Sử dụng bài thuốc liên tục trong 10 ngày, sau đó nghỉ 3 ngày và lặp lại chu kỳ như trên cho đến khi khỏi bệnh;

     

    2.5. Bài thuốc trị mụn nhọt, rắn độc cắn từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Vị trí mụn nhọt hoặc rắn độc cắn sau khi hút hết độc tố tiến hành lấy lá bồ công anh – Lactuca indica L tươi giã nát, thêm một ít muối đắp lên vùng da bị mụn hoặc bị rắn cắn, dùng gạc băng vết thương lại. Sử dụng bài thuốc mỗi ngày một lần, liên tục trong 1 tuần;

     

    2.6. Bài thuốc trị viêm túi mật, polyp túi mật từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Sử dụng 30g lá bồ công anh – Lactuca indica L phơi khô pha với nước nóng dùng uống như trà mỗi ngày;

     

    2.7. Bài thuốc hỗ trợ ở người bệnh đái tháo đường từ bồ công anh – Lactuca indica L.

     

    Sử dụng 35g lá bồ công anh – Lactuca indica L phơi khô hãm nước uống hàng ngày.

     

    Cây bồ công anh – Lactuca indica L chữa tắc tia sữa, sưng vú rất hiệu quả.

     

    3. Cần lưu ý gì khi sử dụng cây bồ công anh – Lactuca indica L:

     

    Khi sử dụng bồ công anh – Lactuca indica L trong điều trị bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

     

    3.1. Dược liệu bồ công anh – Lactuca indica L ở dạng khô cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh độ ẩm, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp;

     

    3.2. Trong thời gian sử dụng dược liệu trong điều trị bệnh, bạn cần theo dõi các phản ứng của cơ thể như viêm da tiếp xúc, mẫn cảm… Trường hợp các triệu chứng này xuất hiện, bạn cần ngưng sử dụng và đến các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán chính xác;

     

    3.3. Không sử dụng bồ công anh – Lactuca indica L điều trị bệnh ở các đối tượng như sau: Trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người mẫn cảm với các thành phần của dược liệu, người bệnh mắc hội chứng ruột kích thích, tắng nghẽn ống mật hoặc tắc ruột.

     

    Như vậy bồ công anh – Lactuca indica L là dược liệu có nhiều công dụng đối với sức khỏe và được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên cũng tương tự như những loại thuốc khác, bồ công anh có thể gây ra những tác dụng phụ đối với sức khỏe. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

     

      Chơi Video
      • THÔNG TIN LIÊN HỆ
      Hỗ trợ kỹ thuật:0971 456 599Email: thegioicaycanh.kythuat@gmail.com
      Hỗ trợ kinh doanh:0979 213 839Email: thegioicaycanh.kinhdoanh@gmail.com
      Hỗ trợ chăm sóc:0915 213 839Email: thegioicaycanh.cskh@gmail.com
      Share on facebook
      Facebook
      Share on twitter
      Twitter
      Share on linkedin
      LinkedIn
      Share on google
      Google+
      Lượt xem651

      SẢN PHẨM CHỦ LỰC

      Tư vấn nghệ nhân

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn nghệ nhân

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn thiết kế

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn bác sĩ cây

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn chăm sóc

      Lorem Ipsum is simply