Cây Lim Xẹt

  • ĐK: 10cm
  • ĐK: 15cm
  • ĐK: 20cm
Xóa
Số lượng
Buy Now

Chúng tôi cam kết

Hàng chính hãng

Cam kết 100% chất lượng

Đổi trả trong 30 ngày

Cam kết đổi trả

Hỗ trợ vận chuyển

Theo chính sách

Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10%

Cây Lim Xẹt

Lượt xem109

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Đặc điểm, ý nghĩa, kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant là một trong những loại cây công trình dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây có lá xanh quanh năm và dễ thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Chính vì lẽ đó, cây được lựa chọn làm cây trồng với mục đích tạo bóng mát tại các khu đô thị, đường phố và công viên. Hình ảnh cây Lim Xẹt cùng sắc hoa vàng tươi nở rộ trên khắp khu phố đã quá đỗi quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn có không ít người chưa biết về loại cây công trình này. Thấu hiểu được điều đó, Thế Giới Cây Cảnh đã tìm hiểu và tổng hợp những thông tin quan trọng về cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant trong bài viết dưới đây để giúp mọi người tham khảo.

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    I. Đặc điểm của cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

    1. Nguồn gốc cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

    Cây Lim Xẹt có tên khoa học là Peltophorum tonkinensis và tên tiếng Anh là Yellow Flamboyant. Cây thuộc họ thực vật có tên là Fabaceae. Bên cạnh đó, cây có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Á nhiệt đới và Châu Úc. Tại Việt Nam, cây được phân bố chủ yếu ở Nam Bộ và miền Trung. Ở miền Bắc, chúng ta cũng có thể bắt gặp loại cây này ở Thủ đô Hà Nội và Hải Phòng. Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant có tán lá rộng và hoa có màu đẹp mắt. Chính vì vậy, chúng được trồng phổ biến trên mọi cung đường của nước ta.

     

    2. Đặc điểm hình thái của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant thuộc loại cây thân gỗ. Cây sở hữu chiều cao lý tưởng để làm cây công trình. Trên thực tế, một cây trưởng thành có chiều cao trung bình từ 15 đến 22m. Đặc biệt, cây phân cành thấp không cao vút như một số cây bóng mát khác. Cũng chính vì đặc điểm này, nhiều người thường ví cây như một chiếc ô lùn rực sáng khi nở hoa.

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant thuộc cây thân gỗ

     

    Bên cạnh đó, lá cây thuộc dạng kép, đối xứng và phân bố dày dặn. Nhìn từ xa trông giống như lá cây me. Mặt trên của lá bóng và có màu xanh thẫm. Mặt dưới thì có vẻ màu nhạt hơn. Hoa Lim Xẹt – Yellow Flamboyant sở hữu màu vàng rực rỡ, mọc thành từng chùm tại đầu cành. Hoa có 5 cánh, mềm mại và hơi nhăn nheo. Khi sờ vào sẽ thấy êm và dễ rách. Khi hái hoa xuống, chúng thường rất nhanh héo. Nhưng trên cành lại khá lâu tàn.

     

    Ngoài ra, quả cây có màu nâu vàng. Thông thường, quả sẽ ra sau khi bông hoa Lim Xẹt rụng xuống. Quả có hình dạng dẹt và dài khoảng 10-15cm, khá giống với quả cây phượng. Trên thân cây thường xuất hiện nhiều đốm trắng. Nhiều người nghĩ rằng đây là biểu hiện cây mắc bệnh. Tuy nhiên, đây là đặc điểm vốn có của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant. Đặc điểm này còn có khả năng kháng bệnh cho cây.

    3. Đặc điểm sinh trưởng của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant là loại cây có tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây có khả năng phát triển tốt trong mọi điều kiện khí hậu. Chính vì vậy, cây rất dễ trồng cũng như chăm sóc. Bên cạnh đó, cây ưa sáng và chịu được nhiệt độ mùa hè ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, cây có thể sống tốt trên loại đất khô hạn, đất chua và đất cát ven biển. Tuy nhiên, khi trồng cây thì nên sử dụng loại đất màu mỡ, tơi xốp một chút.

     

    4. Đặc điểm sinh thái của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant được phân bổ chủ yếu trong rừng thứ sinh có những đặc điểm như:

     

    Có lượng mưa trung bình từ 700 đến 2500mm

     

    Độ cao 1000m trở xuống ở các tỉnh phía Nam và 700m trở xuống ở các vùng phía Bắc

     

    Nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất dưới 15 độ C

     

    Nhiệt độ trung bình từ 22 đến 25 độ C

     

    Đất Feralit vàng đỏ được phát triển trên phiến thạch Mica

     

    II. Ý nghĩa của cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    1. Ý nghĩa phong thủy của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Trên thực tế, cây công trình thường mang ít ý nghĩa phong thủy hơn so với cây cảnh. Và cây Lim Xẹt cũng không phải là ngoại lệ. Với đặc điểm lá xanh, hoa vàng, cây rất hợp với những người mệnh Kim. Khi cây ra hoa mang ý nghĩa tài lộc đang đến. Nhiều người tin rằng, cây có thể đem đến sự thành công và phấn khởi trong cuộc sống. Đặc biệt, những người mệnh Kim khi trồng loại cây này sẽ gặp nhiều may mắn, xua tan đi những điều xui xẻo. Đồng thời, công danh và sự nghiệp cũng trở nên viên mãn hơn. Chính vì lẽ đó, cây được trồng ở khắp mọi nơi.

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant mang lại sự may mắn

    2. Công dụng của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Không phải bỗng dưng, cây Lim Xẹt được mọi người lựa chọn trở thành cây trồng phổ biến hiện nay. Bởi lẽ, cây không chỉ sở hữu vẻ ngoài bắt mắt mà còn đem lại nhiều công dụng cho đời sống con người.

    2.1 Cây lim Xẹt – Yellow Flamboyant đem lại giá trị thẩm mỹ cao

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant có lá xanh tốt quanh năm cùng sắc hoa vàng rực rỡ trông rất đẹp mắt. Chình vì vậy, đa số mọi người chọn loại cây này để trồng làm trang trí cảnh quan. Chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh cây Lim Xẹt xuất hiện trên nhiều tuyến đường, các công trình công cộng. Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ, hoa Lim Xẹt còn mang đến cho con người sự thư thái, giải tỏa căng thẳng khi đi dạo dưới những tán cây được trồng trong khuôn viên hoặc công viên.

    2.2 Cây lim Xẹt – Yellow Flamboyant tạo bóng mát và lọc không khí hiệu quả

     

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant sở hữu tán lá rộng, độ che phủ lớn. Do đó, chúng có thể tạo bóng mát cho không gian xung quanh. Ngoài ra, đây là loại cây xanh nên có công dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường và thanh lọc không khí. Đây là lý do tại sao nhiều công trình lớn thường trồng nhiều loại cây này.

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant khá phù hợp trồng làm cây bóng mát

    2.3 Cây lim Xẹt – Yellow Flamboyant đem lại giá trị kinh tế cao

     

    Gỗ cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant được đánh giá có độ bền và độ cứng cao. Chính vì vậy, chúng được ứng dụng vào lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, nội thất, xây dựng và tạo vật dụng. Nhờ vào ưu điểm bền lâu, gỗ Lim Xẹt thường xuyên được sử dụng để sản xuất ra bàn ghế, các bộ trường kỷ và nhiều đồ trang trí có giá trị khác.

     

    Bên cạnh đó, dòng gỗ này rất được yêu thích bởi đường vân đẹp, chất gỗ chắc chắn và màu sắc nổi bật. Nhiều người cho rằng, gỗ Lim Xẹt không hề kém cạnh các loại gỗ xuất khẩu khác.

     

    Vận chuyển cây lim xẹt – Yellow Flamboyant tới các công trình

    3. Cây lim Xẹt – Yellow Flamboyant có một số công dụng khác

    Như đã đề cập ở trên, cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant có khả năng phát triển tốt trên loại đất cát. Do đó, chúng được trồng phổ biến tại các khu vực ven biển. Với mục đích là để chắn gió, chống bão lũ và sạt lở đất hiệu quả. Bên cạnh đó, cây còn được nhiều bà con nông dân trồng thành rừng phòng hộ và trồng phụ trợ cho những cây công nghiệp khác. Ngoài ra, chúng còn có khả năng cải tạo đất trồng một cách hiệu quả. Giúp đất nhiều chất dinh dưỡng, tơi xốp và chống chịu sâu bệnh tốt hơn.

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant công trình

     

    III. Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant là loại cây có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu và môi trường sống khác nhau. Do đó, việc trồng và chăm sóc cây không quá khó khăn và tốn nhiều công sức.

    1. Kỹ thuật trồng cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant giống

    1.1 Chọn cây giống lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Nếu đang có ý định mua cây giống còn nhỏ, bạn nên chọn cây đảm bảo các điều kiện sau:

     

    Từ 7 đến 12 tháng tuổi

     

    Có chiều cao trung bình từ 0.7 đến 0.8m

     

    Đường kính từ 0.4 đến 0.5cm

     

    Không bị sâu bệnh và khỏe mạnh

    1.2 Thời vụ trồng cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant có thể trồng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên, nếu trồng cây ở miền Bắc thì nên tránh những thời điểm nắng gắt (tháng 6- tháng 7). Thời điểm thích hợp trồng là vào những ngày mưa hoặc trời râm mát.

    1.3 Phương thức trồng cây lim xet – Yellow Flamboyant

     

    Đối với phương thức trồng, bạn có thể trồng theo băng hoặc theo hàng. Nếu trồng để làm giàu rừng hoặc phương thức nông lâm kết hợp thì có thể trồng hỗn giao với một số loại như: Cây cà phê, cây ca cao, cây lát hoa, cây re gừng, …

    1.4 Mật độ trồng cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Mật độ trồng là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant. Theo đó, mật độ trồng thích hợp nhất là 1100 cây/ha với khoảng cách mỗi cây là 3m. Khi trồng theo mật độ này, đảm bảo cây sẽ sinh trưởng tốt.

     

    Mật độ trồng cây lim xẹt – Yellow Flamboyant phù hợp

     

    1.5 Cuốc hố đất trồng cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn trồng cây con thì nên chuẩn bị hố có bề rộng lớn hơn bầu cây từ 10 đến 15cm. Nếu là cây trưởng thành hơn, bạn nên tăng kích thước khoảng 20-30cm so với lúc trồng cây non.

    1.6 Cách trồng cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Đầu tiên, bạn cần rạch bỏ túi bầu một cách nhẹ nhàng. Tránh tình trạng mạnh tay làm bầu cây bị vỡ ra, làm ảnh hưởng đến rễ cây. Sau đó, đặt cây giữa trong hố đã chuẩn bị trước đó và cố gắng giữ thẳng cây. Đồng thời, tiến hành lấp đất xung quanh gốc cây. Nên lấp đất cao hơn mặt bầu khoảng 3-5cm. Để cây thêm vững vàng trước gió to, bạn nên cắm cọc chống.

     

    Cây lim xẹt – Yellow Flamboyant được dâm ủ trước khi trồng

    2. Cách chăm sóc cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant

    2.1 Ánh sáng thích hợp để trồng cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Lim Xẹt – Yellow Flamboyant là loại cây ưa ánh sáng. Vì vậy, bạn nên trồng cây ở những khu vực thoáng và có nhiều ánh sáng để chúng quang hợp. Tuy nhiên, đối với những cây giống nhỏ, bạn nên che chắn kỹ trong điều kiện nắng gắt. Do cây đang trong thời kỳ có sức đề kháng kém, dễ chết.

    2.2 Tưới nước cho cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant có khả năng sống tốt trong điều kiện môi trường khô cằn. Do đó, nhu cầu cần nước của loại cây này cũng không quá cao như những loại cây công trình khác. Đối với những cây trưởng thành, bạn nên tưới 1 lần/tuần là đủ. Đến mùa khô, bạn tăng tần suất tưới lên 2-3 lần để cây được duy trì độ ẩm tốt nhất. Đối với những cây còn nhỏ, bạn cần thường xuyên tưới nước đều đặn mỗi ngày để bộ rễ hình thành tốt nhất. Vào mùa mưa, bạn không cần tưới nước. Thay vào đó, bạn nên chú ý đến việc thoát nước của cây.

    2.3 Cắt tỉa và vun xới cho cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Mỗi năm chúng ta sẽ chăm sóc cây 2 lần vào cuối mùa mưa và giữa mùa mưa. Bạn cần vun gốc và làm cỏ xung quanh cây. Đồng thời, cắt tỉa cành để cây được mở tán. Ngoài ra, việc xới đất cũng rất quan trọng. Giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất tốt hơn.

    2.4 Bón phân cho cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Cũng giống như nhu cầu về nước tưới, cây lim Xẹt – Yellow Flamboyant cũng không đòi hỏi nhiều về chất dinh dưỡng. Bạn nên bón 100g phân NPK khoảng 3-4 tháng/lần cho cây. Khi cây chuẩn bị ra hoa thì bạn có thể bón thêm phân hữu cơ hoặc phân chuồng để hoa ra đẹp và đều hơn.

    2.5 Phòng trừ sâu bệnh cho cây lim xẹt – Yellow Flamboyant

     

    Trên thực tế, cây Lim Xẹt – Yellow Flamboyant rất ít khi bị sâu bệnh. Thỉnh thoảng cây bị sâu ăn lá, nấm phá hoại và sâu đục thân. Khi phát hiện cây bị nấm, bạn dùng dung dịch COC 85 hoặc Boocdo 1% hòa cùng với nước rồi phun lên mặt lá. Bạn phun khoảng 3 lần và mỗi lần cách nhau 2 tuần. Trong trường hợp sâu đục thân và sâu ăn lá, bạn dùng một số loại thuốc trừ sâu như: Sherzol 205EC, Lancer 50SP, Bassa 50ND, Methyl parathion 0.1%.

     

      • THÔNG TIN LIÊN HỆ
      Hỗ trợ kỹ thuật:0971 456 599Email: thegioicaycanh.kythuat@gmail.com
      Hỗ trợ kinh doanh:0979 213 839Email: thegioicaycanh.kinhdoanh@gmail.com
      Hỗ trợ chăm sóc:0915 213 839Email: thegioicaycanh.cskh@gmail.com
      Share on facebook
      Facebook
      Share on twitter
      Twitter
      Share on linkedin
      LinkedIn
      Share on google
      Google+
      Lượt xem109

      Tư vấn nghệ nhân

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn nghệ nhân

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn thiết kế

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn bác sĩ cây

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn chăm sóc

      Lorem Ipsum is simply