Cây SaLa

  • ĐK: 5-6cm
  • ĐK: 7-8cm
  • ĐK: 9-10cm
Xóa
Số lượng
Buy Now

Chúng tôi cam kết

Hàng chính hãng

Cam kết 100% chất lượng

Đổi trả trong 30 ngày

Cam kết đổi trả

Hỗ trợ vận chuyển

Theo chính sách

Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10%

Cây SaLa

Lượt xem86

    Cây SaLa – Couroupita guianensis

     

    Đặc điểm, ý nghĩa, kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây sala – Couroupita guianensis

     

    I. Đặc điểm của cây sala – Couroupita guianensis

     

    Tên khoa học: Couroupita guianensis

     

    Nguồn gốc của cây sala – Couroupita guianensis

     

    Cây sala – Couroupita guianensis có nguồn gốc từ Châu Mỹ và tên khoa học là Couroupita guianensis. Cây Sala đã được du nhập vào nhiều nước Châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Ban đầu, cây Sala chỉ được trồng chủ yếu ở miền Nam, nhưng hiện nay, loại cây này đã được trồng rộng rãi ở tất cả các vùng miền, đặc biệt là các tỉnh thành có nhiều công trình tâm linh, đền chùa trên cả nước.

     

    Hoa của cây sala – Couroupita guianensis có màu sắc rực rỡ nổi bật

     

    1. Đặc điểm hình thái của cây sala – Couroupita guianensis

     

    Những tên gọi khác của cây sala Couroupita guianensis là Tha La, Ngọc kỳ lân, Đầu lân, cây Ưu Đàm. Đây là loại cây gắn liền với Phật Giáo, Cây Sala là cây thân gỗ, thân cây xù xì, có chiều cao trung bình từ 20-30m.

     

    Hoa của cây sala Couroupita guianensis mọc ở thân, hoa mọc thành chùm dài, những bông hoa có màu đỏ hồng, các chùm hoa có thể dài từ 2-3m. Hoa sala thường nở vào tháng 2 – tháng 5, vào ban đêm thì hoa có mùi thơm mát, thư giãn.

     

    Quả của cây sala Couroupita guianensis hình tròn, màu nâu, vỏ hơi sần sùi, có đường kính khoảng 14 – 25cm và có nhiều hạt bên trong.

     

    Cây sala – Couroupita guianensis được trồng nhiều trong các khuôn viên chùa chiền, các khu đô thị. Tại Việt Nam, có một khu đô thị mang tên của loài cây này. Hiện nay, các biệt thự sân vườn cũng lựa chọn loại cây này ngoài việc làm cây bóng mát còn mong cây sẽ mang tới sự an yên cho gia đình mình.

     

    Cây sala – Couroupita guianensis hay còn gọi là cây Ngọc Kỳ Lân, cây Đầu Lân, cây Ưu Đam

     

    2. Đặc điểm sinh thái của sala – Couroupita guianensis

    Cây sala Couroupita guianensis là loại cây ưa sáng. Chúng thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Tốc độ sinh trưởng của Thala từ chậm đến trung bình.

     

    Cây sala Couroupita guianensis là loại cây có khả năng sinh tồn cao, trồng được ở nhiều loại đất khác nhau. Đặc biệt, cây không cần người trồng mất quá nhiều thời gian chăm sóc vì chúng ít sâu bệnh hại và dễ sống.

     

    II. Ý nghĩa và tác dụng của cây sala – Couroupita guianensis

    1. Ý nghĩa của cây sala Couroupita guianensis

     

    Cây sala – Couroupita guianensis có ý nghĩa linh thiêng trong đạo Phật đặc biệt là Phật giáo. Chúng gắn liền với cuộc đời của Đức phật Thích Ca. Theo Kinh điển Phật giáo, đức Phật được sinh ra dưới bóng cây Thala trong vườn Lumbini và mất giữa 2 cây Thala ở Kushinagar.

     

    Vì Đức Phật được sinh ra dưới bóng cây, nên cây sala Couroupita guianensis mang ý nghĩa đặc biệt đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn. Với ý nghĩa gắn liền với Đạo Phật nên cây Thala được sử dụng trồng ở rất nhiều đền thờ, chùa chiền lớn tại các Phật giáo như Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Sri Lanka,…

     

    Khi ngắm nhìn và thưởng thức hương thơm của hoa cây sala Couroupita guianensis, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái, an lạc, hạnh phúc tới bình yên khó tả. Nó giúp con người trút hết ưu phiền trong lòng đúng với tên gọi cây vô ưu.

     

    Ý nghĩa phong thủy của cây sala – Couroupita guianensis

    2. Tác dụng của cây sala – Couroupita guianensis

     

    Cây sala Couroupita guianensis có ý nghĩa khá đặc biệt, vậy công dụng của chúng thì sao? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà loại cây này mang lại sau đây.

     

    2.1 Cây sala – Couroupita guianensis làm đẹp cảnh quan và mang lại không khí trong lành

     

    Cây salaCouroupita guianensis làm đẹp cảnh quan và mang lai không khí trong lành

     

    Ngày nay, người ta yêu thích và trồng cây song thọ này ở cả các nhà thờ tổ; nhà thờ họ hay trong tư viên các gia đình. Loài cây này vừa làm đẹp cảnh quan; vừa mang đến bầu không khí trong lành lại vừa giúp tinh thần con người thêm thư thái bởi mùi hương hoa dễ chịu.

     

    2.2 Cây sala – Couroupita guianensis làm đồ dùng mang lại giá trị kinh tế

    Gỗ của cây sala Couroupita guianensis thường được sử dụng để làm hương. Vỏ của trái Thala còn được sử dụng để chế làm đồ dùng hữu ích. Nhờ đó, cây có thể đem lại nhiều giá trị kinh tế cho người trồng.

     

    2.3 Cây sala – Couroupita guianensis điều trị bệnh

    Nhiều người thắc mắc cây sala Couroupita guianensis có ăn được không? Loài cây này không ăn được nhưng lại được ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh. Quả Sala có tính kháng khuẩn, trị nấm, chống viêm nhiễm và giảm đau hiệu quả.

     

    Vỏ cây sala Couroupita guianensis lại được dùng để chữa trị dạ dày và cảm lạnh. Dịch chiết lá cây sala Couroupita guianensis có thể dùng để khử trùng vết thương hoặc chữa bệnh ngoài da. Thậm chí những người Nam Mỹ còn dùng vỏ, thân, lá cây thala để chữa sốt rét….

     

    III. Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây Thala – Couroupita guianensis

     

    Để trồng cây sala Couroupita guianensis không khó, vì cây vốn dễ trồng và sinh trưởng tốt. Tuy nhiên, để cây sinh sống được ở điều kiện lý tưởng nhất, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

     

    1. Kỹ thuật trồng cây sala – Couroupita guianensis

    1.1 Cách nhân giống cây sala – Couroupita guianensis

    Cây sala Couroupita guianensis chủ yếu nhân giống bằng hạt. Quả Thala có rất nhiều hạt nên việc sử dụng và thu gom hạt để ươm cây cũng khá diễn ra dễ dàng, thuận lợi. Ngoài ra, Thala còn còn có thể nhân giống bằng cách giâm cành hay giâm rễ.

     

    Cây sala – Couroupita guianensis giống

    1.2 Kỹ thuật trồng cây sala – Couroupita guianensis

    Để trồng cây sala Couroupita guianensis, bà con cần chuẩn bị đất trồng thật tơi xốp. Đất này nên pha thêm 1 bì tro và kết hợp sử dụng thêm phân chuồng như phân bò, phân trâu.

     

    Khi đã chuẩn bị đất xong, bà con tiếng hành đào hố và trộn đất, đặt bầu cây xuống hố, tháo bỏ lớp nilon bên ngoài bầu và lấp đất nén cùng hỗn chất xung quanh.

     

    Để cây sala Couroupita guianensis thẳng đứng và không bị nghiêng ngả, bà con nên dùng các thanh chống đỡ cây. Cuối cùng, thực hiện tưới nước đều xung quanh gốc cây cho cây đủ độ ẩm.

     

    2. Cách chăm sóc cây sala – Couroupita guianensis

     

    Hoa của cây sala – Couroupita guianensis thường nở vào tháng 2 – tháng 5

     

    Để chăm sóc tốt cho cây sala Couroupita guianensis, bà con nên chú ý đảm bảo các điều kiện về ánh sáng, nước tưới, phân bón,… đã đảm bảo hay chưa, cụ thể:

     

    2.1 Tưới nước cho cây sala Couroupita guianensis

     

    Phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và vụ mùa trồng cây sala Couroupita guianensis, chúng ta sẽ thực hiện tưới nước vào thời điểm thích hợp. Vào mùa khô, chúng ta có thể tưới 2 lần/1 ngày và sáng sớm hoặc chiều tối. Vào mùa mưa, không cần tưới nước nhiều, chỉ cần duy trì đủ độ ẩm của đất.

     

    2.2 Bón phân cho cây sala – Couroupita guianensis

     

    Trong 3 tháng đầu, bà con nên bổ sung phân bón hữu cơ. Trong giai đoạn phân cành và ra hoa, bà con cần bổ sung đầy đủ nước và dưỡng chất để cho hoa nhiều và đẹp. Bón phân định kỳ phân bón NPK(15-15-15) 0,1 đến 0,2kg/1 gốc 6 tháng đến 1 năm.

     

    2.3 Cắt, tỉa cành cho cây sala – Couroupita guianensis

     

    Nên cắt tỉa cành lá, để tạo dáng Thala gọn gàng và đẹp mắt.

     

    2.4 Vun gốc cho cây sala – Couroupita guianensis

     

    Vun gốc định kỳ 1 đến 2 lần ở giai đoạn các tháng đầu mỗi năm.

     

    2.5 Phòng trừ sâu bệnh cho cây sala – Couroupita guianensis

     

    Cây sala Couroupita guianensis kháng bệnh rất tốt. Tuy nhiên, cây vẫn có thể gặp các trường hợp như sâu đục thân, sâu ăn lá. Bà con có thể sử dụng vôi quét gốc cây sala Couroupita guianensis để phòng trừ khi bị sâu đục thân, dùng boocdo 1% để trừ bệnh khi gặp trường hợp sâu ăn lá.

    Lưu ý khi trồng cây sala – Couroupita guianensis

     

    Cây sala Couroupita guianensis có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau. Cây ưa sáng nên cần được trồng ở nơi thoáng đãng. Là loài thân gỗ lớn nên cây Sala cần được trồng ở vị trí thích hợp để khi cây phát triển vẫn có đủ ánh sáng để quang hợp, đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

     

    Chúng ta có thể trồng cây sala Couroupita guianensis này trên đất phù sa, đất pha cát hoặc đất phèn. Loại đất tơi xốp giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt luôn là môi trường sống lý tưởng nhất cho loài cây này.

     

    Vì loài cây sala Couroupita guianensis này có nhiều trái và trái có trọng lượng nặng với kích thước lớn, nên khi trồng cây sala Couroupita guianensis giống chúng ta nên trồng cách xa đường đi. Việc này để tránh trường hợp quả chín sẽ rơi xuống và người bên dưới gốc cây sẽ gặp nguy hiểm.

     

    Khi mới trồng, bạn nên cắm thanh trống cho cây. Khi cây lớn hơn một chút, chúng ta tiến hành tỉa bỏ những cành nhỏ để cây phát triển lên cao một cách dễ dàng.

     

    Trong quá trình cây sinh trưởng, người trồng cần tưới nước thường xuyên và bón phân hữu cơ định kỳ.

     

    Việc này giúp bộ rễ của cây ổn định; tán lá xanh tốt, hoa nở đẹp và nhiều. Người trồng có thể bón phân định kỳ 2 – 5 lần mỗi năm. Bạn có thể quét vôi quanh gốc cây để phòng trừ sâu đục thân gây hại.

     

      • THÔNG TIN LIÊN HỆ
      Hỗ trợ kỹ thuật:0971 456 599Email: thegioicaycanh.kythuat@gmail.com
      Hỗ trợ kinh doanh:0979 213 839Email: thegioicaycanh.kinhdoanh@gmail.com
      Hỗ trợ chăm sóc:0915 213 839Email: thegioicaycanh.cskh@gmail.com
      Share on facebook
      Facebook
      Share on twitter
      Twitter
      Share on linkedin
      LinkedIn
      Share on google
      Google+
      Lượt xem86

      Tư vấn nghệ nhân

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn nghệ nhân

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn thiết kế

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn bác sĩ cây

      Lorem Ipsum is simply

      Tư vấn chăm sóc

      Lorem Ipsum is simply